THÁNH LỄ TẠ ƠN KẾT THÚC SỨ VỤ CỦA CHA GIUSE ĐINH VĂN HUẤN

THÁNH LỄ TẠ ƠN
KẾT THÚC SỨ VỤ CỦA CHA GIUSE ĐINH VĂN HUẤN

Sáng thứ Năm, ngày 10-10-2024, gia đình Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc cùng cha Giuse Đinh Văn Huấn dâng thánh lễ tạ ơn- kết thúc sứ vụ tại Đại Chủng Viện.

Mười lăm năm đã trôi qua, biết bao hồng ân Chúa tuôn đổ nơi cha Giuse và từ cha lan tỏa ra cho Chủng Viện. Gia đình Đại Chủng Viện đượm buồn khi phải chia tay với một người cha- người thầy tâm huyết với việc đào tạo, thánh thiện trong việc huấn luyện, tràn đầy yêu mến với tha nhân. Tuy nhiên, Như lời cha Giám đốc chia sẻ, cha Giuse đi nhưng lại không đi. Vì cha là cha quản Hạt Long Khánh, Đại Chủng Viện thuộc hạt Long Khánh. Như thế, cha vẫn thật gần gũi với Đại Chủng Viện, với từng thành viên trong gia đình này. Vì thế, nỗi buồn chia tay lại chất chứa niềm vui và hy vọng tươi sáng nơi sứ vụ mới của cha: Chánh xứ Giáo xứ Chính Tòa Xuân Lộc- quản Hạt Long Khánh. 

Trong bài giảng cuối cùng với tư cách là giáo sư nội trú tại Đại Chủng Viện, cha Giuse đã gói trọn những thao thức trong việc đào tạo- huấn luyện chủng sinh và tất cả những tình cảm thân thương dành cho từng thành viên trong gia đình Đại Chủng Viện: Hãy học biết kinh nghiệm về Chúa. Cụ thể qua ba khía cạnh: sống tử tế với Chúa- tập sống liên lỉ dưới ánh mắt Chúa; sống tử tế với tha nhân- tập cư xử tử tế bên ngoài và tha thiết xin Chúa phá đổ mọi ác cảm bên trong để tình yêu dịu hiền của Chúa tràn ngập tim mình; và cuối cùng là sống tử tế với chính mình- biết yêu thương mình cho đúng, biết đón nhận mình như hồng ân Chúa ban.Những lời chia sẻ của cha Giuse đến từ con tim nên dễ dàng chạm đến con tim của những người em, người con trong tình liên đới sống ơn gọi linh mục.

 Cha Giám đốc Phaolô- đại diện gia đình Đại Chủng Viện- chân thành, yêu mến nói lời cảm ơn cha Giuse vì bao điều tốt lành Chúa đã ban cho Đại Chúng Viện qua cha. Cha Giám đốc nhắc đến một hành trình 15 năm đồng hành của cha Giuse với  một đời sống hiền lành, thánh thiện, hằng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể. Đó là gương mẫu sáng ngời cho mọi người trong Đại Chủng Viện noi theo. Kết lời, Cha Giám đốc cùng gia đình Đại Chủng Viện kính chúc cha bình an và tiếp tục nhiệt thành trong sứ vụ mới. 

Nguyện xin Thiên Chúa, Đấng đã ban cho thánh Phaolô kinh nghiệm “coi mọi sự là thiệt thòi, so với mối lợi tuyệt vời là được biết Đức kitô” (Pl 3,8) cũng luôn dành cho cha một tình bạn nghĩa thiết sẽ lấp đầy và làm trào tràn ý nghĩa đời linh mục của cha.

                                                                                                                   Antôn Trần Thiện Thanh

                                                                                        Ban website ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc

Comments are closed.