Thứ Hai Tuần XIV Mùa Thường Niên – Ngày 08/07/2024

[loichua id=”1″ title=”Lời Chúa: Mt 9,18-26″]

Khi ấy, Chúa Giêsu đang nói, thì có một vị kỳ mục kia đến lạy Người mà thưa rằng: “Lạy Ngài, con gái tôi vừa mới chết, nhưng xin Ngài đến đặt tay trên nó, thì nó sẽ sống lại”. Chúa Giêsu chỗi dậy, và cùng với các môn đệ, đi theo ông ấy. Và này có người đàn bà bị bệnh loạn huyết đã mười hai năm, tiến lại đàng sau Người và chạm đến gấu áo Người. Vì bà nghĩ thầm rằng: Nếu tôi được chạm đến áo Người thôi, thì tôi sẽ được khỏi. Chúa Giêsu ngoảnh lại, trông thấy bà ta, liền phán rằng: “Này con, hãy vững lòng. Ðức tin của con đã cứu thoát con”. Và người đàn bà được khỏi bệnh.

Khi Chúa Giêsu đến nhà vị kỳ mục, và thấy những người thổi kèn và đám đông đang xôn xao, thì bảo rằng: “Các ngươi hãy lui ra, con bé không có chết đâu, nó ngủ đó thôi”. Họ liền nhạo cười Người. Và khi đã xua đám đông ra ngoài, Người vào cầm tay đứa bé và nó liền chỗi dậy. Tin này đồn đi khắp cả miền ấy.

 

[/loichua] [loichua id=”2″ title=”Suy niệm”]

QUYỀN NĂNG CỦA THIÊN CHÚA

“Này con, cứ yên tâm, lòng tin của con đã cứu chữa con.” (Mt 9,22)

Trong cuộc sống, có khi Thiên Chúa dùng những khó khăn để thao luyện đức tin của mỗi người. Tuy nhiên, Thiên Chúa cũng không để chúng ta một mình trên hình trình đầy gian nan này. Quyền năng của Thiên Chúa được tỏ lộ nơi Chúa Giêsu để nâng đỡ và chữa lành tâm hồn của chúng ta. Điều đó được diễn tả cụ thể trong bài Tin Mừng hôm nay.

Bài Tin Mừng theo thánh sử Matthêu thuật lại câu chuyện Chúa Giêsu cứu sống con gái một vị kỳ mục và chữa lành một người đàn bà bị loạn huyết đã mười hai năm. Qua Chúa Giêsu, Thiên Chúa phục hồi sự sống cho con gái vị kỳ mục. Hơn cả việc chữa lành, quyền năng Thiên Chúa được tỏ lộ cách đặc biệt trên sự sống và cái chết. Điều này tỏ lộ quyền năng tuyệt đối của Thiên Chúa là Đấng Tạo Dựng. Quyền năng cao trọng ấy được tỏ lộ nhờ lòng xót thương của Thiên Chúa và lòng tin của chính người nhận hoặc qua người thân cận của họ. Như thế, quyền năng của Thiên Chúa không bị giới hạn trong tương quan với một người nhưng còn mở ra trong tình liên đới với mọi người.

Nhờ đó, mỗi người chúng ta vững lòng tin để xin Thiên Chúa ban cho mình hoặc cho người thân được những ơn cần thiết nhờ lòng tin vào Thiên Chúa qua Đức Giêsu Kitô. Bên cạnh đó, đôi khi, điều chúng ta xin có thể bị người khác chê cười như hành động của vị kỳ mục xin Chúa Giêsu cứu sống người con gái đã chết của mình. Nhưng với lòng tín thác, chúng ta tin Thiên Chúa toàn năng thực hiện mọi điều Ngài muốn trên cuộc đời chúng ta, miễn là điều ấy giúp ích cho phần rỗi của mình và cho mọi người.

Chúng ta hãy xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Giêsu Kitô ban thêm lòng tin cho chúng ta cùng với ơn can đảm để chúng ta biết xin điều đúng và sống trúng điều Chúa muốn nơi mỗi người chúng ta.

Lạy Chúa, cuộc sống còn đó nhiều lắm những khó khăn nhưng chúng con tin Chúa vẫn luôn ở cùng và đồng hành với chúng con trên đường đời. Xin cho mỗi lần lãnh nhận các Bí tích, chúng con cảm nhận được quyền năng Thiên Chúa đang hoạt động và thúc đẩy chúng con thắng vượt khó khăn của ma quỷ và xác thịt để vững bước trên hành trình về Nước Trời. Amen.

[/loichua]

Comments are closed.