Thánh Lễ Tạ Ơn Kỷ Niệm 49 Năm Thụ Phong Linh Mục Của Đức Cha Giuse

Vào lúc 5g20 sáng Thứ Sáu ngày 27 tháng 3 năm 2020, Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Chính tòa Giáo Phận Xuân Lộc đã chủ sự thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 49 năm ngày lãnh nhận thiên chức linh mục của Ngài. Hiện hiện trong thánh lễ có quý cha, quý Thầy, quý dì và các nhân viên trong Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc và Tòa Giám Mục.

 

Cách đây đúng 49 năm, ngày 27 tháng 3 năm 1971, chủng sinh Giuse Đinh Đức Đạo đã lãnh nhận thiên chức linh mục. Linh mục là người thực thi chức tư tế của Chúa Kitô, là người trung gian giữa Thiên Chúa và loài người. Qua linh mục, Chúa Kitô hiện diện trong Hội Thánh với tư cách là đầu, là Mục Tử của đoàn chiên, là Thầy dạy chân lý, là Thượng Tế của hy lễ cứu chuộc. Thiên Chúa không ban chức linh mục cho riêng một người nào, nhưng cho Hội Thánh, để phụng sự Chúa và mưu ích cho các linh hồn. Cách riêng nơi Đức Cha Giuse, Ngài đã phục vụ Hội Thánh qua nhiều trách vụ khác nhau: giáo sư tại Rôma, Giám đốc Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc, rồi đến Giám Mục Phụ Tá, Giám Mục Chính Tòa Xuân Lộc, và nhiều vai trò khác trong Giáo Hội Việt Nam.

Trong thánh lễ, dựa vào bài Tin Mừng ngày thứ Sáu tuần IV Mùa Chay, Đức Cha Giuse đã trình bày về việc khó khăn trong việc nhận ra căn tính của Chúa Giêsu. Linh mục là người khám phá và cho mọi người nhận ra Đấng Cứu Thế. Ngài đặt câu hỏi: “Dù khó khăn, nhưng làm sao cho người khác nhận ra Chúa Giêsu và gặp Chúa Giêsu?”. Để được như vậy – Đức Cha trả lời – những linh mục và linh mục tương lai phải hướng cuộc đời vào Chúa Giêsu. Kết thúc bài giảng, Đức Cha dẫn lời của linh mục Michel Quoist: “Này con đây, lạy Chúa! Này thân xác con. Này trái tim con. Này linh hồn con… Xin cho tất cả được thuộc về Chúa”.

Sau lời chúc mừng của Cha Giám Đốc Đại Chủng Viện và của một thầy đại diện, Đức Cha Giuse đã nhắn nhủ cộng đoàn: “Mỗi người được Chúa trao ban một sứ vụ và phải hạnh phúc vì được Chúa sử dụng. Hãy hình dung mỗi người như đang biểu diễn một loại nhạc cụ, phát ra một âm thanh khác nhau, nhưng lại hợp thành một bản hòa âm của tình yêu Chúa cho nhân loại. Như thế, cả cộng đoàn, Giáo Phận, đất nước và thế giới đều vang lên bản hòa ca của tình yêu Thiên Chúa.”

Chúng ta cùng tạ ơn Chúa về hồng ân linh mục qua đôi tay Đức Cha Giuse cách đây 49 năm, đôi tay giơ lên cao để khẩn cầu cho mọi người và trao ban tình yêu. Cảm tạ Chúa vì qua đôi tay Đức Cha, đang nắm tay dẫn chúng ta qua các nẻo đường với lòng thương xót. Để cùng nhau, với Đức Cha, chúng ta xây dựng Giáo Phận trở nên “Thánh Địa của Lòng Thương Xót”, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn của dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Ban Truyền Thông ĐCV.

Comments are closed.