Thứ 7 Tuần 25 Thường Niên – Ngày 28/09/2019

Lời Chúa: Tin mừng Lc 9, 43b-45

Đang lúc mọi người còn bỡ ngỡ về tất cả các việc Đức Giêsu làm, Người nói với các môn đệ: “Phần anh em, hãy lắng tai nghe cho kỹ những lời sau đây: Con Người sắp bị nộp vào tay Người đười”. Nhưng các ông không hiểu lời đó, vì đối với các ông, lời đó còn bị che khuất, đến nỗi các ông không nhận ra ý nghĩa. Nhưng các ông sợ không dám hỏi lại Người về lời ấy.

 


Suy niệm

SỐNG THINH LẶNG ĐỂ TÌM GẶP CHÚA

“Phần anh em, hãy lắng tai nghe cho kỹ những lời sau đây: ‘Con Người sắp bị nộp vào tay người đời’” (Lc 9,44).

Trong đoạn Phúc Âm chúng ta vừa nghe, các môn đệ đã không hiểu hết tâm tư nguyện vọng của Chúa Giêsu trước “giờ” của Chúa đang đến. Các ông đã để lòng mình cuốn trôi theo những suy nghĩ của bản thân và những lời bàn tán xôn xao của dân chúng trước quyền năng cao cả của Chúa chữa lành cho một em nhỏ bị quỷ ám (x. Lc 9,37-43). Thành thử, đối với các ông, lời loan báo của Chúa Giêsu về cuộc thương khó đã bị che khuất. Các ông đã không nhận ra được ý nghĩa của lời ấy.

Cũng là những người theo Chúa, chúng ta cũng dễ rơi vào tình trạng này của các môn đệ năm xưa. Chúng ta để những thứ âm thanh hỗn độn bên ngoài lẫn bên trong khiểm soát và thao túng tâm hồn của chúng ta, khiến chúng ta sao nhãng với Lời của Chúa. Ngay lúc này đây, khi chúng ta đang ngồi trong nhà nguyện, có thể lòng chúng ta còn đầy rẫy những thứ ngổn ngang làm chúng ta khó tìm gặp và hiệp thông với Chúa.

Lời nhắc nhở của Chúa: “Phần anh em, anh em hãy lắng nghe cho kỹ” là sứ điệp của Lời Chúa muốn mời gọi mỗi người chúng ta: Hãy sống thinh lặng để tìm gặp Chúa. Thinh lặng để đón nhận Lời của Ngài. Thinh lặng để có thể nghe tiếng Ngài kêu gọi. Thinh lặng để có thể hiểu điều Ngài dạy. Sống thinh lặng bên Chúa, Chúa sẽ lấp đầy con người của chúng ta.

Lạy Chúa, xin Chúa cho chúng con có một tâm hồn biết lặng thinh trước những ồn ào của tiếng động bên ngoài, trước những xì xào của dục vọng bên trong, để chúng con có thể tìm gặp được Chúa, Đấng mang lại hạnh phúc đích thực cho chúng con. Amen.


Comments are closed.