Thánh Lễ Tạ Ơn – Quý Cha Khóa VI Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc

Trong tâm tình cảm tạ và tri ân, sáng thứ Năm, 19/9/2019, 22 Tân Linh Mục, thuộc các giáo phận Hưng Hóa, Phát Diệm, Thanh Hóa và Xuân Lộc, đã về dâng Thánh Lễ tạ ơn tại nhà nguyện ĐCV thánh Giuse Xuân Lộc.

 

Mở đầu Thánh Lễ, cha chủ tế Giuse Nguyễn Xuân Dương mời gọi cộng đoàn hiệp ý với quý cha mới tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân thánh chức linh mục, cầu nguyện cho quý Đức Cha, Cha Giám đốc, quý Cha Phó Giám đốc nhân ngày kỷ niệm thụ phong linh mục, quý cha giáo và gia đình Đại Chủng Viện.

Dựa trên đoạn Tin Mừng theo thánh Luca 7, 36-50, cha mới Tôma Aq. Nguyễn Xuân Thịnh đã chia sẻ về lòng thương xót của Chúa Giêsu dành cho người đàn bà tội lỗi, với thân phận con người còn nhiều bất toàn và yếu đuối, như những bình sành dễ vỡ, nhưng Thiên Chúa đã thương chọn gọi một số người dấn thân phục vụ trong thiên chức linh mục. Lời tạ ơn Thiên Chúa mỗi ngày sẽ kéo ân sủng lớn lao từ Thiên Chúa xuống cho tất cả mọi người.

Trước khi cha chủ tế ban phép lành cuối lễ, cha mới Giuse Lê Hồng Phú thay lời cho 22 Cha mới cám ơn Cha Giám đốc, Quý Cha giáo, những người đã dày công dạy dỗ, hướng dẫn hành trình ơn gọi của các cha, cảm ơn anh em chủng sinh vì tình cảm yêu thương đã chia sẻ trong những năm tháng cùng sống, cùng học tập và cùng làm việc, cảm ơn quý Dì và quý nhân viên đã lo lắng chăm sóc về đời sống khi các ngài còn là chủng sinh. Đồng thời, quý Cha mới cũng chúc mừng kỷ niệm 32 năm hồng ân thánh chức linh mục Cha Phó Giám đốc Gb. Nguyễn Đăng Tuệ được kỷ niệm hôm nay, 25 năm hồng ân thánh chức linh mục Cha Giám đốc Giuse Đệ và Cha Phó Giám đốc Đaminh vào ngày 22/9.

Cha Giám đốc thay mặt cho gia đình Đại Chủng Viện cám ơn Chúa vì niềm vui nhìn thấy những người con của mình đã bắt đầu bước vào hành trình phục vụ trong đời linh mục, và ước mong quý cha mới trở nên những mục tử như lòng Chúa mong ước.

Sau thánh lễ tạ ơn là bữa ăn sáng huynh đệ. Quý Cha mới có dịp nhìn lại những khoảnh khắc đẹp đẽ của năm tháng trong cuộc đời chủng sinh tại gia đình Đại Chủng Viện, cùng chia sẻ tấm chân tình với quý Cha Giáo, và ôn lại những câu chuyện bàn cơm bên anh em. Thật là đầm ấm và hạnh phúc biết bao!

Cầu chúc quý cha luôn hạnh phúc trong đời sống ơn gọi và hăng say nhiệt thành trong sứ vụ mục tử của mình.

Ban Truyền Thông ĐCV

Một số hình ảnh của ngày lễ:

Comments are closed.