Thứ Sáu sau Chúa Nhật 26 Thường Niên – Năm B

Lời Chúa: Mt 18, 1-5. 10

Khi ấy, các môn đệ đến bên Chúa Giêsu mà hỏi rằng: “Thưa Thầy, ai là kẻ lớn nhất trong Nước Trời?” Chúa Giêsu gọi một trẻ nhỏ lại, đặt nó giữa các ông mà phán rằng: “Thật, Thầy bảo thật các con: nếu các con không hoá nên như trẻ nhỏ, các con sẽ không được vào Nước Trời. Vậy ai hạ mình xuống như trẻ nhỏ này, người ấy là kẻ lớn nhất trong Nước Trời. Và kẻ nào đón nhận một trẻ nhỏ như thế này vì danh Thầy, tức là đón nhận Thầy. Các con hãy coi chừng, đừng khinh rẻ một ai trong những kẻ bé mọn này, vì Thầy bảo các con, thiên thần của chúng trên trời hằng chiêm ngưỡng thánh nhan Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời”.


Suy niệm

“Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời” (Mt 18,3)

Trong suốt cuộc đời công khai rao giảng, Chúa Giêsu dành cho trẻ nhỏ một vị trí rất đặc biệt trong trái tim mình. Ngài hết lòng yêu mến trẻ thơ : “Hãy để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cản chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng” (Mt 19,14). Chúa Giêsu còn dạy các môn đệ của Ngài hãy trở nên giống trẻ thơ để được vào Nước Trời. Tại sao Chúa Giêsu lại nói như vậy trong khi trẻ nhỏ chưa phát triển đầy đủ như người trưởng thành để có thể chịu trách nhiệm về những hành vi của mình? Chúa Giêsu muốn chúng ta trở nên như trẻ nhỏ, là vì nơi chúng có những đức tính tự nhiên mà mọi người cần thực hành để vào Nước Trời. Trẻ nhỏ luôn sống phó thác, và sống trọn vẹn từng phút giây hiện tại. Chúng biết rằng mình đang sống trong tình yêu và sự chăm sóc của gia đình, nhất là của cha mẹ chúng. Chúng mau mắn quên đi lầm lỗi của kẻ khác. Vì thế, chúng ta hãy học nơi trẻ thơ và nhất là học nơi Chúa Giêsu những đức tính cần thiết để được vào Nước Trời.

Hôm nay Giáo Hội kính nhớ các Thiên Thần hộ thủ, các ngài hằng nhìn thấy Thiên Chúa và cộng tác với Thiên Chúa nhằm trợ giúp chúng ta trên con đường lữ hành trần thế. Mỗi người có một Thiên Thần đồng hành, che chở và bảo vệ. Các ngài thường thực hiện sứ mạng trong âm thầm, lặng lẽ. Hãy tạ ơn Thiên Chúa vì Người đã sai các Thiên Thần đến gìn giữ chúng ta. Qua đó chúng ta cũng tri ân các Thiên thần, vì các ngài luôn ở bên cạnh để nâng đỡ và chở che mỗi người chúng ta. Chúng ta cần sống sao cho xứng đáng với những gì mà Chúa đã ban cho ta.

Lạy Chúa Giêsu xin giúp mỗi người chúng con luôn có một tâm hồn như trẻ thơ, luôn tin tưởng và phó thác cuộc đời mình trong tay Chúa. Lạy các Thiên thần hộ thủ, xin luôn ở bên chúng con và gìn giữ chúng con trước những cám dỗ của thế gian này. Amen.


Lễ Các Thiên Thần Hộ Thủ

Nếu sức mạnh của sự dữ và ma quỉ đông hàng hà sa số, đang ngày đêm bay lượn quanh nhân loại, xung quanh chúng ta để tìm cơ hội làm hại con người thì sung sướng và hạnh phúc, vững dạ thay khi Chúa gửi đến cho loài người một sức mạnh vô cùng hữu hiệu là các Thiên Thần. Sự trợ giúp này, Chúa và Giáo Hội gọi là các Thiên Thần Hộ Thủ hay Bản Mệnh. Các Thiên Thần Bản Mệnh gìn giữ con người khỏi hiểm nguy, khỏi mọi sự dữ quấy phá, đưa con người tránh xa dịp tội để con người kết hợp và tiến bước tới Chúa…….xem tiếp


Comments are closed.