ĐCV thánh Giuse Xuân Lộc Hân Hoan Chào Đón Quí Đức Hồng Y, Đức Tổng Giám mục, Quí Đức Giám mục đến tham dự kỳ họp Khóa II/2015, HĐGMVN

Vào lúc 18h 00 ngày 14-09, tại hội trường Tòa Giám Mục Xuân Lộc, cùng với hai Đức Cha, Đức Ông Vinhsơn Tổng Đại Diện, quý Cha, quý Tu Sĩ, Chủng Sinh và các thành phần dân Chúa trong Giáo Phận,  đã đón tiếp Quý Đức Cha trong Hội Đồng Giám Mục Việt Nam tham dự hội nghị thường niên kỳ II – 2015.

Buổi đón tiếp diễn ra trong bầu khí thân tình và ấm cúng. Mở đầu, Đức Ông Vinhsơn Tổng Đại Diện có lời chào mừng đến Quý Đức Cha: “Cùng với hai Đức Cha, con và đại diện các thành phần trong giáo phận: linh mục, tu sĩ, chủng sinh, giáo dân chân thành cám ơn Đức Tổng Giám Mục Phaolô chủ tịch HĐGMVN, Đức Hồng Y, Quý Đức Cha và Quý Cha đã thương nhận lời mời của Đức Cha chúng con, tổ chức hội nghị thường niên kỳ II – 2015 của HĐGMVN tại Tòa Giám Mục Xuân Lộc. Cuộc hội nghị được diễn ra vào thời điểm Kim Khánh Giáo Phận Xuân Lộc 1965 – 2015 làm tăng thêm sức sống cho chúng con, để như lời Đức Thánh Cha Phanxicô nói với những người sống đời thánh hiến: ‘chúng con biết nhìn về quá khứ với tâm tình cảm tạ, sống hiện tại say mê và hướng về tương lai với niềm hy vọng’. Từ ngày mai đến thứ năm, mọi thành phần trong Giáo Phận chúng con cử hành tam nhật khẩn cầu Thiên Chúa chúc phúc cho hội nghị của HĐGMV, và chuẩn bị tâm hồn tham dự ngày trọng đại nghi lễ làm phép và đặt viên đá xây dựng trung tâm Đức Mẹ Núi Cúi. Được sự hiện diện hồng phúc của Đức Tổng Giám Mục chủ tịch, Đức Hồng Y, Quý Đức Cha và Quý Cha. Chúng con hân hoan đón Quý Đức Cha đến đây như gia đình Bêtania xưa đón Chúa Giêsu. Kính xin Quý Đức Cha coi đây như nhà của Quý Đức Cha và chỉ bảo cho chúng con, cụ thể cho quý thầy phục vụ những gì cần thiết để Quý Đức Cha có sức khỏe tốt nhất cùng dồi dào ơn thánh Chúa, hầu hội nghị đạt nhiều kết quả tốt đẹp. Chúng con hân hoan kính chào”.

Kế đến, để tỏ lòng hân hoan vui mừng, các chủng sinh dâng lên Quý Đức Cha và Quý Cha vũ khúc: “gieo mầm tin yêu”.

Tiếp theo, Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc, chủ Tịch HĐGMVN ban huấn từ. Ngài có lời chào thăm đến Quý Đức Cha, Đức Ông Vinhsơn Tổng Đại Diện, Quý Cha cùng mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Phận Xuân Lộc đang hiện diện nơi đây. Ngài nói rằng: các Đức Cha trong HĐGM thường bảo nhau mỗi lần đến dự hội nghị ở Xuân Lộc thì cảm thấy thoải mái nhất, rất muốn đến, rất mong đến và đến đây cảm thấy như là nhà của mình, vì tinh thần phục vụ của tất cả mọi người, từ các vị chủ chăn đến tất cả các thành viên ở trong giáo phận… Cuối cùng, Ngài cầu chúc cho mọi công việc trong giáo phận được thành công tốt đẹp.

Buổi đón tiếp kết thúc lúc 18h25. Với tâm tình của những người con, chúng con rất biết ơn và lấy làm vui sướng vì đã có cuộc gặp gỡ quý báu này. Chúng con cầu chúc Quý Đức Cha và Quý Cha gặt hái được nhiều thành công trong hội nghị lần này.

BTT ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc 

Comments are closed.