Thứ Tư Tuần IV Mùa Phục Sinh – Ngày 24/04/2024

[loichua id=”1″ title=”Lời Chúa: Ga 12, 44-50″]

Khi ấy, Chúa Giê-su lớn tiếng nói rằng : “Ai tin vào Ta thì không phải là tin vào Ta, nhưng là tin vào Ðấng đã sai Ta. Và ai thấy Ta là thấy Ðấng đã sai Ta. Ta là sự sáng đã đến thế gian, để bất cứ ai tin Ta, người ấy sẽ không ở trong sự tối tăm. Nếu ai nghe lời Ta mà không tuân giữ, thì không phải chính Ta xét xử người ấy, vì Ta đã đến không phải để xét xử thế gian, nhưng là để cứu độ thế gian. Ai khinh dể Ta, và không chấp nhận lời Ta, thì đã có người xét xử : lời Ta đã nói sẽ xét xử người ấy trong ngày sau hết. Bởi vì Ta đã không tự mình nói ra, nhưng Cha là Ðấng sai Ta, chính Người đã ra lệnh cho Ta phải nói gì và phải công bố gì. Và Ta biết rằng lệnh của Người là sự sống đời đời. Những điều Ta nói, thì Ta nói theo như Cha đã dạy”.

 

[/loichua] [loichua id=”2″ title=”Suy niệm”]

ĐỨC GIÊSU KITÔ – ÁNH SÁNG CHỮA LÀNH

“Ta là sự sáng đã đến thế gian” (Ga 12, 46).

Khi giải đáp cho câu hỏi: “Ánh sáng là gì ?”, thì theo giải thích vật lý, ánh sáng là một dạng sóng điện từ, một dạng năng lượng được truyền từ nguồn phát đến vật phát sáng. Tuy nhiên, trong Tin Mừng hôm nay có một nguồn ánh sáng khác mà chúng ta đang gặp gỡ, đó là chính Đức Giêsu, ánh sáng siêu nhiên. Ngài là ánh sáng thật, là đường chân lý và là sự sống vĩnh hằng. Ai gặp được Đức Giêsu, và tin vào Người thì người ấy không ở trong tối tăm.

Đức Giêsu Kitô không chỉ là một ngôn sứ, nhưng là chính Thiên Chúa. Ước ao lớn nhất của Ngài là con người nhận ra ánh sáng nhờ Lời của Người, và tin vào Thiên Chúa để họ được cứu độ. Vì lý do này mà Đức Giêsu đã làm mọi cách để con người được hạnh phúc, bình an, được cứu độ. Giáo hội dạy rằng: “Càng gần gũi Chúa là ánh sáng, thì vùng tối của ta sẽ hiện rõ ràng. Nhưng Chúa không phải thứ ánh sáng đốt cháy, mà Người là ánh sáng chữa lành.” (Youcat 229). Trong cuộc sống gia đình, xã hội, giáo hội, chúng ta nhận thấy biết bao sự kiện, biến cố đang diễn ra. Ta được mời gọi chạy đến ánh sáng của Thiên Chúa; để khi đau buồn, ta được ánh sáng của Chúa an ủi; khi bất an, ta được ánh sáng Chúa mang lại bình an; khi khổ đau, ta được ánh sáng Chúa xóa tan mọi nỗi sầu buồn; và khi chúng ta tội lỗi, hãy đến với Chúa để được tha thứ, bởi Ngài là ánh sáng của lòng xót thương và chữa lành.

Trình độ khoa học kỹ thuật hôm nay, con người hầu như có đủ ánh sáng cho đời sống thể lý. Tuy nhiên, con người đang rất cần đến ánh sáng siêu nhiên, ánh sáng cho phép con người hiệp thông với Thiên Chúa, và với anh chị em của mình. Sứ điệp Lời Chúa mời gọi chúng ta đón nhận Đức Giêsu và chạy đến với Ngài là ánh sáng thật, ánh sáng chữa lành mọi tâm hồn để con người được hạnh phúc như chính Ngài đã nói: “Ta là ánh sáng đến trong thế gian để ai tin Ta không đi trong tối tăm” (Ga 8,12). Vì thế, trong giây phút này, chúng ta hãy sống những điều thuộc về ánh sáng như thánh Phaolô mời gọi: “Anh em hãy ăn ở như con cái ánh sáng” (Ep 5, 8) bằng việc ý thức sự hiện của Chúa trong cuộc sống của mình. Đồng thời, chúng ta phải phản chiếu ánh sáng của Chúa trong cuộc sống của mình bằng những việc làm cụ thể để làm vinh danh Chúa và mưu ích cho mọi người.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con được đi trong đường lối của Chúa là ánh sáng. Xin cho chúng con tránh xa bóng tối là kẻ thù của ánh sáng. Và xin cho chúng con phản chiếu ánh sáng của Chúa trong cuộc sống và nơi mỗi người chúng con gặp gỡ. Amen.

[/loichua]

Comments are closed.