Thứ Sáu tuần IV Phục Sinh – Ngày 5/5/2023

[loichua id=”1″ title=”Lời Chúa: Ga 14,1-6″]

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở, nếu không, Thầy đã nói với các con rồi; Thầy đi để dọn chỗ cho các con. Và khi Thầy đã ra đi và dọn chỗ các con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó. Thầy đi đâu, các con đã biết đường rồi”. Ông Tôma thưa Người rằng: “Lạy Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết đường đi?” Chúa Giêsu đáp: “Thầy là đường, là sự thật, và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy”.

 

[/loichua] [loichua id=”2″ title=”Suy niệm”]

TIN VÀO LỜI CHÚA HỨA

.

Chúng ta đang sống trong bầu khí mùa Phục Sinh, có bao giờ chúng ta tự hỏi: Niềm tin vào Đức Giêsu Phục Sinh có liên hệ gì đến cuộc đời ta? Tin vào Đức Giêsu phục sinh là tuyên xưng Đức Giêsu là Chúa, Ngài đã sống lại với một sự sống sung mãn đến độ sự chết không còn chi phối nữa, cũng không định luật tự nhiên nào có thể chi phối được Ngài. Sự phục sinh của Chúa Giêsu trở nên nguồn sự sống và sự sống lại của chúng ta. Chúng ta trông mong Chúa Giêsu sẽ trao ban cho chúng ta sự sống lại đó.

Đoạn Tin Mừng chúng ta vừa nghe, Chúa Giêsu nói cho biết: Mỗi người chúng ta có một chỗ ở nơi Nước Trời. Chính Ngài dọn chỗ và hứa sẽ quay lại để đón chúng ta về ở cùng với Ngài “Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở, nếu không, Thầy đã nói với các con rồi; Thầy đi để dọn chỗ cho các con. Và khi Thầy đã ra đi và dọn chỗ các con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó” (Ga 14,2-3). Theo Kinh Thánh, ở với không chỉ có nghĩa là ở bên cạnh mà còn là chia sẻ cùng số phận . Như vậy, Chúa Giêsu muốn con người được thông dự vào sự sống vinh quang thần linh của Ngài.

Thiên Chúa không bao giờ thất tín nhưng luôn trung thành với lời Ngài đã hứa. Nơi bài đọc một được trích từ sách Công Vụ Tông Đồ, thánh Phaolô được khắc họa như là một chứng nhân làm chứng cho sự trung thành của Thiên Chúa với lời Ngài đã hứa khi làm cho Đức Giêsu sống lại. Thánh nhân biết rõ mối nguy hiểm và bất lợi khi loan báo Đức Giêsu mà các Thượng Tế đã xin Philatô cho đóng đinh và đã chết trên thập giá, nhưng nay Người đã sống lại. Thêm nữa, tất cả lời Thiên Chúa hứa với các Tổ Phụ đều đã được hoàn tất nơi Đức Giêsu. Thánh nhân muốn tất cả mọi người tin vào Đức Giêsu Kitô để được ơn cứu độ. Ơn cứu độ mà Thiên Chúa ban cho con người nhờ tin vào Đức Giêsu Kitô vượt xa những gì mà con người từ bỏ và hy sinh ở đời này.

Cũng thế, Chúa Giêsu Phục Sinh muốn chúng ta hãy kiên tâm tin vào lời hứa của Ngài. Chúa Giêsu luôn trung thành và sẵn sàng thông ban sự sống thần linh cho những ai đặt niềm tin vào Ngài. Chính khi tin, chúng ta sẽ biết điều chỉnh lại thái độ sống để đạt cùng đích là được ở với Chúa Giêsu. Quan trọng hơn, niềm tin được thông dự vào sự sống thần linh của Chúa là câu trả lời cho những câu hỏi: Tại sao tôi phải hiền lành? Tại sao tôi phải hy sinh phục vụ người khác? Tại sao phải tha thứ và làm điều tốt cho người bách hại tôi?…

Chúng ta cùng cầu xin Chúa, cho mỗi người chúng ta khi chiêm ngắm mầu nhiệm Đức Giêsu phục sinh biết duyệt xét và nhìn lại thái độ sống hiện tại.

[/loichua]

Comments are closed.